ลงพื้นที่ตรวจสอบร้านฟิตเนส Blue Boxing Gym ต.บ้านสวน อ.เมืองชลบุรี

เข้าชม 549 ครั้ง

30 มกราคม 2561

          ศูนย์ดำรงธรรมจังหวัดชลบุรี และเทศบาลเมืองบ้านสวน ร่วมกันร่วมกันลงพื้นที่ตรวจสอบร้านฟิตเนส Blue Boxing Gym เลขที่ 444/55 ม.5 ต.บางปลาสร้อย อ.เมือง จ.ชลบุรี กรณี นางสาวพัชรินทร์ วัชรเวชศฤงคาร ร้องเรียนว่าได้รับความเดือดร้อนจากร้านดังกล่าว พบว่าสถานที่ตั้งของร้านเป็นอาคารพาณิชย์ 3 ชั้น ประกอบกิจการร้านฟิตเนส จากการตรวจสอบเบื้องต้นพบว่าร้านดังกล่าวไม่ได้ยื่นขอจดทะเบียนต่อเทศบาลเมืองบ้านสวน

          เจ้าหน้าที่ศูนย์ดำรงธรรม ได้สอบถามนางขจิตพันธ์ สิริรามิกานนท์ เจ้าของหอพักเจ๊นา เลขที่ 444/53-54 ได้ความว่า ร้าน Blue Boxing Gym ได้ประกอบกิจการมาประมาณ 3 เดือน ช่วงแรกที่ประกอบกิจการส่งเสียงดังรบกวน แต่ภายหลังเมื่อพูดคุยกันร้าน Blue Boxing Gym ได้ปฏิบัติตามข้อกำหนด ปัจจุบันนี้ไม่มีเสียงดังรบกวนผู้พักอาศัยบริเวณดังกล่าวแต่อย่างใด และอาคารของ นางขจิตพันธ์ ไม่มีรอยร้าวหรือความเสียหายแต่อย่างใด ส่วนอาคารพาณิชย์เลขที่ 444/56-57 ไม่มีผู้พักอาศัยอยู่ และจากการสอบถามผู้พักอาศัยบริเวณดังกล่าว ก็ได้รับแจ้งว่าไม่ได้รับผลกระทบจากการประกอบกิจการของร้าน Blue Boxing Gym

          เจ้าหน้าที่ศูนย์ดำรงธรรม ได้ตรวจสอบบ้านพักอาศัยของผู้ร้องพบว่า เป็นอาคารพาณิชย์ 4 ชั้น 4 โดยชั้นที่ 4 ผู้ร้องต่อเติมโดยไม่ได้ขออนุญาตจากเทศบาล และได้สอบถามข้อเท็จจริงจากผู้ร้องได้รับแจ้งว่า อาคารดังกล่าวปลูกสร้างมาแล้วประมาณ 23 ปี ปัจจุบันผู้ร้องประกอบกิจการตัดเย็บเสื้อผ้าในอาคารดังกล่าว ผู้ร้องได้ขุดบ่อน้ำใต้โครงสร้างอาคารเพื่อดูดน้ำบาดาลขึ้นมาใช้ประโยชน์ ผู้ร้องได้ยินเสียงและแรงสั่นสะเทือน ประมาณช่วงเวลา 18.00-20.00 น.

          เทศบาลเมืองบ้านสวน แจ้งให้ร้าน Blue Boxing Gym ดำเนินการแก้ไขความเดือดร้อนของผู้ร้องภายใน 7 วัน




“บริการด้วยใจ คนชลบุรียิ้มได้”

© ศูนย์ดำรงธรรมจังหวัดชลบุรี